top of page

Functional Space Garden 3 วันเสร็จ

ข้อจำกัดของบ้านจัดสรรในหลายๆ โครงการ คือ “พื้นที่โดยรอบ” ที่มีมาให้ใช้สอยไม่มาก จึงจำเป็นที่เจ้าของบ้านต้องหาหนทางใช้สอยพื้นที่เหล่านั้นหรือจัดสรรให้เกิดประโยชน์และสวยงาม

งานปรับแต่งภูมิทัศน์หรือการจัดสวน เป็นวิธีที่เจ้าของบ้านหลังนี้เลือก แต่เนื่องจากพื้นที่มีขนาดเล็กและทางเจ้าของบ้านไม่อยากดูแลมาก จึงเป็นโจทย์ให้ทางทีมออกแบบของบริษัท เพอโกล่าร์ จำกัดได้วางรูปแบบสวนโดยเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลักไม่เน้นการใช้ต้นไม้ที่มากเกินไป แต่ให้ความสำคัญกับพรรณไม้ที่ดูแลง่าย อีกทั้งยังใส่พรรณไม้ที่มีดอกมีสีสันเพื่อไม่ให้สวนดูเขียวครึ้มมากเกินไป

้

งานนี้มีใช้เวลาทำเพียง 3 วันเท่านั้น หลังจากคุยทำความเข้าใจในดีไซน์กันดีแล้ว ทีมงานก็เริ่มเข้าปรับพื้นที่โดยรอบ ตามแปลนที่เตรียมไว้

ความน่าสนใจของสวนในส่วนที่เป็นพื้นที่ว่างนั้น เราเลือกทำเป็นลานเพื่อสร้างกิจกรรมสังสรรค์ในลักษณะของตารางหมากรุก ดึงดูดให้น่าใช้งาน

ส่วนหลังบ้านที่มีพื้นที่แคบได้ออกแบบให้เป็นพื้นที่วางกระถางปลูกพืชสวนครัวและเล่นระดับสูงต่ำสร้างความน่าสนใจ และเหมาะกับการใช้งานสำหรับบ้านในเมือง

วัสดุที่ใช้ในการจัดสวนของบ้านหลังนี้นอกจากพรรณไม้ที่ดูแลง่ายแล้ว การเลือกใช้ Hardscape จำพวกแผ่นปูพื้น กรวด แทนการปูหญ้า ก็ยิ่งช่วยลดภาระการดูแลให้กับเจ้าของบ้านได้มากขึ้น

เป็นอย่างไรบ้าง กับสวนสวยๆ ที่บริษัท เพอโกล่าร์ จำกัด ใช้เวลารังสรรค์เพียงแค่ 3 วันของเรา การเลือกใช้พรรณไม้ให้เหมาะกับความต้องการของเจ้าของบ้าน การออกแบบและวางแผนทำงานอย่างมืออาชีพ ทำให้งานเสร็จไว สวยงาม และงบประมาณก็ไม่บานปลาย

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
bottom of page